1. Home
  2. สาระน่ารู้
  3. คำถามยอดฮิตที่พบบ่อย ก่อนทำศัลยกรรม สไตล์ไทย – เกาหลี

คำถามยอดฮิตที่พบบ่อย ก่อนทำศัลยกรรม สไตล์ไทย – เกาหลี

คำถามพบบ่อย ก่อนทำศัลยกรรมไทย-เกาหลี

ถ้าหากให้เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง ศัลยกรรมเกาหลีและศัลยกรรมในประเทศไทย ในไม่ใช่ว่าศัลยกรรมเกาหลีจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้ทั้งหมด บางรายการศัลยกรรมเช่นการศัลยกรรมการผ่าตัดแปลงเพศ ศัลยกรรมเสริมหน้าอก ดูดไขมันกระชับสัดส่วน การผ่าตัดแก้ไขปากแหว่งเพดานโหว่ ซึ่งเป็นการศัลยกรรมไม่เพียงแต่เพื่อความสวยงามแต่ยังเป็นการรักษาโรคอีกด้วย สามารถทำในประเทศไทยได้
เพราะประเทศไทยเราเองมีความก้าวหน้าทางการแพทย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำศัลยกรรมบนเรือนร่าง ในแต่ละปีคนไข้จากทั่วโลกไม่ว่าจะมาจากยุโรป อเมริกาหรือแม้แต่ทางฝั่งเกาหลี จีน ญี่ปุ่นเอง ต่างก็บินมาประเทศไทยเพื่อทำศัลยกรรมดังกล่าวไม่น้อยเลย รวมถึงศัลยแพทย์จากทั่วโลกก็บินมาดูงานเรียนรู้การผ่าตัดกับศัลยแพทย์ไทยอีกด้วย
ในประเทศเกาหลีศัลยกรรมที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกหนีไม่พ้นศัลยกรรมพลาสติกบนใบหน้าของเรานั่นเอง คนไข้หลายท่านถามว่าทำ ศัลยกรรมเกาหลีต่างจากทำศัลยกรรมในไทยหรือไม่ ? ขอตอบเลยว่ามีความแตกต่างกันอยู่บ้างค่ะแม้ว่าศัลยแพทย์ไทยของเราจะพยายามใช้เทคนิคต่างๆเหมือนกับศัลยแพทย์เกาหลีแล้วก็ตาม เราจะมาเปรียบเทียบให้ทีละข้อกันเลยค่ะ

คำถามยอดฮิตที่พบบ่อย ก่อนทำศัลยกรรม สไตล์ไทย – เกาหลี?

0. เริ่มจากคำถามสุดพีค ยอดฮิต ” ศัลยกรรมการผ่าตัดโครงหน้าที่เกาหลีต่างกับผ่าที่ไทยหรือเปล่าคะ

จะให้ตอบว่าเหมือนกันเลยซะทีเดียว ก็เป็นคำตอบที่ไม่จริงนะคะเราขอตอบตามตรงเลยว่า แตกต่างอยู่บ้างค่ะ เช่น รูปทรงของใบหน้าผ่าตัดที่ไทยช่วงคางจะค่อนข้างยาวกว่าผ่าตัดที่เกาหลี


0. ชั่วโมงผ่าตัดมากหรือน้อยมีผลอย่างไร ?

ชั่วโมงการผ่าตัดที่เกาหลี โดยเฉลี่ยจะผ่าตัดเร็วกว่าไทย ประมาณ 1-1.30 ชั่วโมง การผ่าตัดที่เร็วกว่า ช่วลดความเสี่ยงติดเชื้อในห้องผ่าตัด


0. ทรงหน้าแบบไหน จึงจะเหมาะกับเราค่ะ ?

ความสวยเป็นความรู้สึกที่นานาจิตตัง คุณหมอจะมีเครื่องมือวัดสัดส่วนใบหน้า ซึ่งจะเป็นตัวเลขวัดความกว้าง : ความยาวของใบหน้า ให้ได้ตัวเลขอันเป็นสัดส่วนความงาม และการเอ็กซเรย์ 2-3 มิติ เพื่อออกแบบประเมินการผ่าตัด ให้ใบหน้าของเราออกมาเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะ


0. พักฟื้นกี่วันค่ะ ?

สำหรับที่ไทย : เรามีแพกเกจนอนโรงพยาบาล 2 คืน และ 7 วันตัดไหมตรงข้างกกหู ส่วนไหมในปากรอหลุดเองใน 1-2 เดือน
สำหรับที่เกาหลี : แนะนำพักฟื้นที่เกาหลี 2 สัปดาห์ อย่างต่ำสุด 10 วันตัดไหม ส่วนไหมในปาก จะตัดออกให้บางส่วนเมื่อครบ 14 วันค่ะ


0. มีคอร์สลดบวมมั้ยค่ะ ?

ที่ไทย ตอนนี้ยังไม่มีคอร์สลดบวมนะคะ แต่เรากำลังเพิ่มแพกเกจคอร์สลดบวมให้ในเร็วๆนี้ค่ะ เพราะในไทยมีเพียงโรงพยาบาลไม่กี่แห่งที่มีเครื่องเลเซอร์ลดบวม และ เครื่องออกซิเจนบริสุทธิ์ลดบวม คือ ในเกาหลี แต่ละโรงพยาบาลหรือแม้แต่คลินิก จะมีเครื่องเลเซอร์, เครื่องออกซิเจนไว้คอยบริการคนไข้หลังการผ่าตัดอยู่แล้วค่ะ บางแห่งยังมีบริการสระผมให้ด้วยค่ะ


0. อาหารการกิน มีคนคอยดูแลเรามั้ยค่ะ ?

ช่วงแรกหลังการผ่าตัดสามารถทานได้ทุกอย่างเลยค่ะ ยกเว้น อาหารหมักดอง แอลกอฮอล์ กรณีผ่าโครงหน้างดอาหารแข็ง เหนียว ทานได้แต่อาหารอ่อนๆ บางคนอาจเตรียมโจ๊กซองจากไทยไปก็สะดวกดีค่ะ ตามร้านสะดวกซื้อที่เกาหลีจะมีข้าวต้มสำเร็จรูป รสชาติถูกปากคนไทยเลยล่ะค่ะ


0. มีโรงแรมที่พัก ราคาเท่าไหร่บ้างค่ะ ?

นโยบายของ Surgery Review จะไม่ได้ให้ลูกค้าหลายๆท่านที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนนอนรวมกัน เพราะ ความส่วนตัวจะน้อย และที่สำคัญมีความเสี่ยงเรื่องการติดเชื้อหลังการผ่าตัดค่ะ ที่พักจะมีให้เลือกหลายแบบค่ะ ตั้งแต่ 3 ดาว จนถึง 6 ดาว (เราแนะนำให้พัก 3 ดาวเป็นอย่างต่ำ) คำนึงถึงความสะอาด และความสะดวกเป็นหลักค่ะ


0. มีคนดูแลเรามั้ยค่ะ ?

ทางเรามีล่ามดูแล ตลอดที่อยุ่เกาหลีค่ะ เป็นทีมงานของเราเอง จะคอยติดตาม พาไปล้างแผล และช่วยเหลือยามฉุกเฉินค่ะ


0. การจ่ายเงินเป็นยังไง ?

จ่ายเงิน 30% เพื่อจองคิวศัลยกรรม
จ่ายเงินส่วนที่เหลือก่อนเดินทางอย่างน้อย 7 วันค่ะ


0. จะติดด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีมั้ยค่ะ ? เห็นข่าวคนไทยถูกส่งตัวกลับเยอะเลย

จะมีจดหมาย Confirmation letter ให้กับคนไข้และผู้ติดตามทุกคนค่ะ กรณีเจ้าหน้าที่ถาท สามารถยื่นให้ดูได้เลย ในจดหมายจะระบุ สถานที่ที่ทำ สถานที่พักรักษา เบอร์ติดต่อกลับชัดเจน ไม่มีปัญหาถูกส่งตัวกลับไทยแน่นอนค่ะ


0. ขาออกประเทศเกาหลีกลับไทย หน้าเราเปลี่ยนจะผ่าน ตม. มั้ยค่ะ ?

มีใบรับรองแพทย์ให้กับคนไข้ทุกท่านค่ะ ไม่มีปัญหาแน่นอน