1. Home
  2. vip-diary
  3. รีวิวผ่าตัดเลื่อนขากรรไกรและทำตา ในทริปเดียวกัน 2 หมอ 2 โรงพยาบาล

รีวิวผ่าตัดขากรรไกรด้านหน้าและรายการที่ทำ

สวัสดีค่ะ แพลนศัลยกรรมไว้ตั้งแต่ปลายปี 2019 ทำเดือนเมษายนแน่นอน ลางานยาวๆเพราะทำขากรรไกรต้องอยู่เกาหลีราวๆสามสัปดาห์ แต่ใครจะไปคิดว่าช่วงกุมภาพันธ์จะเริ่มตุ้มๆต่อมๆแล้วสถานการณ์โควิด แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะทำตามแพลนเดิน

ตัดสินใจออกเดินทางออกจากกทม. คืนวันที่ 30 มีนาคม ถึงเกาหลีเช้าวันที่ 31 มีนาคม 2020 พี่เคทส่งเจลล้างมือมาให้แพ็คไปใช้ด้วยค่ะ รอบนี้เดินทางมากับน้องชาย ขั้นตอนการทำศัลยกรรมมีดังนี้ จะเล่าให้ฟังรวบรัดกระชับนะคะ

ขั้นตอนแรก – ปรึกษาพี่เคทผ่านไลน์ official surgery review ค่ะ จากการเสิร์ชกูเกิ้ลและตามเพจ เราจะรู้ปัญหาของเราอยู่แล้วว่าต้อง ผ่าตัดขากรรไกร แต่ไม่รู้ว่าควรทำที่ไหนอย่างไรดี พี่เคทให้คำปรึกษาและแนะนำเลื่อนขากรรไกร + วีไลน์ จองโปรฯต่างๆเรียบร้อย และอยากทำตาด้วยมีโปรฯทำควบกันพอดี ซึ่งตาจะต้องทำแยกรพ.และแยกคุณหมอกันตามความชำนาญค่ะ

แพลนศัลยกรรมที่ตกลงจะทำ ดังนี้

1.  ขากรรไกร + วีไลน์ (กรามและคาง) ผ่าตัดที่วิว view plastic surgery , คุณหมอ Yoon Chang Woon
  2. ปรับกล้ามเนื้อตาและเกลี่ยไขมันใต้ตา + ฉีดไขมันหน้าผากค่ะ จองผ่าตัดกับคุณหมอ Dr.Ahn Tae Joo

ขั้นตอนสอง – แม้ว่าจะจองทุกอย่างไปหมดแล้ว ทั้งวันผ่าตัดและโปรโมชั่นต่างๆ แต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 คุณหมออัน (Dr.Ahn Tae Joo) มาให้คำปรึกษาที่ไทยพอดี พี่เคทแนะนำให้มาพบคุณหมอปรึกษาก่อนค่ะ คุณหมอแนะนำให้ทำเอนโดไทน์เพิ่มด้วย ซึ่งเราก็ตกลงตามนั้น

คำแนะนำ: ถึงวันที่บินไปเกาหลีแล้ว แพลนศัลยกรรมทั้งหมดพี่เคทจะดูให้เรานะคะ  แพลนศัลยกรรมในวันแรกที่ไปถึงคือตรวจร่างกาย ทำเวเฟอร์ไว้ก่อน

แพลนและตารางกิจกรรม วันที่ 1-18

Day 1 ถึงเกาหลีเช้า 06.30 น.

คนขับรถรอรับที่สนามบิน ประตูตามที่นัดพบ + ช่วงที่ไปเป็นช่วงโควิดเริ่มพีค คุณหมออันแทจู น่ารักมาก ให้คนขับรถพาเราไปตรวจเชื้อโควิด พร้อมจ่ายค่าใช้จ่ายให้ด้วยค่ะ ราวๆ 4,000 บาทไทย

จากนั้นคนขับรถพาไปส่งดรอปกระเป๋าที่โรงแรม พี่ล่ามรอที่โรงแรมค่ะ จากนั้นเดินจากโรงแรมไปโรงพยาบาลวิวเพื่อพบหมอ พิมพ์ปาก ทำเวเฟอร์ ถ่ายรูปต่าง ๆตรวจร่างกายและพบคุณหมอปรึกษาค่ะ. ในวันนี้การผ่าตัดจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คุณหมอแนะนำให้ ลดโหนกแก้ม ด้วย ซึ่งอยากสวยให้จบตามคุณหมอแนะนำค่ะ ก็ตามนั้นเลย

Day 2 วันนี้จะเป็นวันผ่าตัดเอนโดไทน์ ตา ฉีดไขมัน ไปพบคุณหมออัน 08.00 น.

เปลี่ยนชุด ล้างหน้า ปรึกษาคุณหมออีกรอบพร้อมดีไซน์ใบหน้าก่อนผ่าตัด

เริ่มจากการปรับกล้ามเนื้อตาก่อน ช่วงนี้จะรู้สึกตัวเพราะต้องลืมตาหลับตา พี่ล่ามไทยจะอยู่กับเราในห้องผ่าตัดตลอด จากนั้นก็หลับเริ่มผ่าตัดเอนโดไทน์ ใต้ตา และฉีดไขมัน(ฉีดส่วนหน้าผาก ขมับ ) ผ่าตัดผ่านไปราวๆ 5 ชั่วโมง พี่ล่ามดูแลตลอด หาน้ำให้กิน ซื้อยาต่างๆ คืนนี้นอนรพ. 1 คืนค่ะ วันนี้รู้สึกเวียนหัว แน่นหัวจากการทำเอนโดไทน์ แต่ทนได้ ไม่อาเจียน และทานอาหารอ่อนได้ค่ะ

Day 3 พบคุณหมอเช็คแผล เปลี่ยนผ้าพันหน้าผาก

พี่ล่ามพากลับที่พัก อธิบายยา พี่ล่ามเขียนภาษาไทยกำกับเขียนให้เรียบร้อย วันนี้รู้สึกตาตึงๆ แต่ไม่รู้สึกปวดหัวแล้ว

Day 4 เวลา 08.30 น. เดินไปโรงพยาบาลวิว

พี่ล่ามรออยู่โรงพยาบาลเตรียมผ่าตัดขากรรไกร เข้าพบคุณหมออีกรอบ ดีไซน์ใบหน้าและเข้าผ่าตัด

ผ่าตัดไปราวๆ 4 ชั่วโมงแล้วออกมาพักฟื้นที่ห้องพักโรงพยาบาล ต้องนอนรพ. สองคืน วันนี้จำอะไรไม่ได้ค่อยได้ค่ะ เบลอมาก TT อยากจะหลับตลอดเวลา ไม่อาเจียนนะคะ แต่รู้สึกอยากจะหลับ

Day 5 ช่วงเช้าพบคุณหมอ และพี่ล่ามมาเยี่ยม

พาเดิน เริ่มให้จิบน้ำ จิบนมค่ะ พี่เคทและพี่ล่ามซื้อ nucare มาให้เริ่มทานแล้ว (เป็นเหมือนนมแต่สารอาหารครบ ทดแทนอาหารค่ะ) วันนี้เริ่มพาเดินได้ การมึน งงน้อยลงเยอะ แต่รู้สึกไม่สบายตัวอยู่ดีอยากจะนอน แค่น้อยลง

Day 6 วันนี้ต้องออกไปพักฟื้นโรงแรมแล้ว

พี่ล่ามมาช่วยรับและพาไปค่ะ โรงแรมอยู่บนตึกรพ.นี่เอง จะได้ลงมาลดบวม หรือพบคุณหมอได้ง่ายๆ ที่พักดีแต่เตียงแข็งไปหน่อย พักที่นี่แค่สัปดาห์เดียวค่ะ เพราะอยากอยู่ใกล้ๆหมอ รู้สึกอ่อนใจ วันนี้ไม่ได้พบหมอ เพราะเป็นวันอาทิตย์ จะมีพบคุณหมออีกทีในวันถัดไป

Day 7 พบคุณหมอยุน เช็คแผลในปาก

ไปลดบวม อบออกซิเจนที่คลินิกคุณหมออันและพบคุณหมออัน

Day 8 ตัดไหมตา พบคุณหมออัน

Day 11 ตัดไหมโหนก พบคุณหมอยุน เช็คแผลในปาก

Day 18 ตัดไหมในปากทั้งหมด พบคุณหมอยุน

รายละเอียดวันอื่น ยกเว้นวันอาทิตย์ ไปลดบวมและอบออกซิเจนกับคุณหมออันค่ะ (คุณหมออันดูแลดีมาก และทั้งคุณหมอยุนและคุณหมออัน รู้จักกันเป็นอย่างดีแม้อยู่คนละรพ. คุณหมอจะคอยแจ้งกันว่าผ่าอะไรกรีดตรงไหน เพราะเราทำคนละรพ.ค่ะ )

เดิมทีแพลนอยู่เกาหลีแค่สามสัปดาห์แต่เนื่องจากโควิดกลับไทยไม่ได้ เพราะต้องรอไฟล์จากสถานทูตเลยทำให้อยู่ยาวถึง 90 วัน แผนเลยเปลี่ยนเป็นจัดฟันจากเกาหลีแล้วไปจัดฟันที่ไทยค่ะ เพราะหากรอนานกว่านี้ ขากรรไกรล่างที่ผ่าตัดไปจะยังคงเคยชินกับการเคี้ยวแบบเดิม ทำให้ยื่นออกมาได้อีก ดังนั้นควรรีบจัดฟันให้เร็วจะดีกว่า

ทำตาและเลื่อนขากรรไกร 2 รพ หลังทำ 27วัน

ผลลัพที่ได้ขึ้นอยู่กับแตละบุคคล

ก่อนผ่าตัด เคสเลื่อนขากรรไกร ที่ view surgery

ผลลัพที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

ก่อนผ่าตัดตา เป็นวันที่ดีไซน์ใบหน้าเพื่อผ่าตัดตา เอนโดไทน์ ฉีดไขมันหน้าผากขมับ

ทำเอนโดไทน์กับหมอ Ahn tae joo

ช่วงเย็น คุณหมออัน Dr.Ahn Tae Joo มาเอาสายเดรนเลือดจากการทำเอนโดไทน์ออกค่ะ
ผ้าพันหน้าจะรัด 24 ชม.หลังผ่าตัด โฟมแปะหน้าผากจะค่อยๆ ตัดออกบางส่วนในแต่ละวันค่ะ คืนนี้นอนรพ. 1 คืน

ก่อนผ่าตัดขากรรไกร Dr yoon chang woon

เช้าวันที่ต้องไปผ่าตัดขากรรไกร พบคุณหมอยุนดีไซน์ใบหน้าก่อนผ่าตัดขากรรไกร – Dr.Yoon Chang Woon

วันหลังผ่าตัดขากรรไกรจะมีสายเดรนเลือด 1 คืน โฟมที่แปะหน้าผากเลอะไอโอดีนที่ฆ่าเชื้อโรคก่อนผ่าตัดนะคะ ทาทั่วหัวเลย ฮ่า ทาทั้งตอนผ่าตัดตาและทาขากรรไกรเลย นอนรพ.2 คืนค่ะ

หลังผ่าขากรรไกรเอาโฟมหน้าผากออก

วันที่ 3 ออกจากรพ.หลังผ่าขากรรไกรและไปพบคุณหมออันเอาโฟมหน้าผากออก

7วันหลังผ่าตัดขากรรไกรเคสปี2020

วันที่ 7 หลังการผ่าตัดขากรรไกร

หลังผ่าตัดขากรรไกร30วัน ฉีดไขมันเพิ่ม

วันที่ 30 หลังการผ่าตัดขากรรไกร // วันที่ 34 หลังการผ่าตัดตา ฉีดไขมัน

ลดบวม อบออกซิเจน หลังผ่าตัดขากรรไกร

การลดบวมในแต่ละวันค่ะ ที่คลินิกคุณหมออัน อบออกซิเจนนี่ดีเห็นผลมากค่ะ เล่นโทรศัพท์รอได้ด้วย หูอื้อเล็กน้อยเหมือนขึ้นเครื่องบินค่ะ

สรุปค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดศัลยกรรม 2 หมอ 2รพ. (ที่ใกล้กันเดินไปสะดวกมากค่ะ)

1. เลื่อนขากรรไกร ลดโหนกแก้ม วีไลน์ 35,000,000 วอน ~ 896,000 บาท
  2. เอนโดไทน์ ปรับกล้ามเนื้อตา เกลี่ยไขมันใต้ตาเรียบ ฉีดไขมัน(สองรอบ) 19,000,000 วอน ~ 486,000 บาท
  3. ค่าที่พัก(พี่เคทฟรีให้ 14 คืนค่ะ)
  4. ค่ายาหลังผ่าตัดราวๆ 4,000 บาท (สองรพ. บางยาทานร่วมกัน
  5. ค่าตั๋วเครื่องบิน ไปและกลับ 20,000 บาท

สรุปงบประมาณ 1.3 ล้านบาทไทย พี่เคทให้แจ้งราคาปกตินะคะ ฮ่าๆๆ ส่วนลดต่างๆแต่ละช่วงไม่เหมือนกันตามเงื่อนไข เราเองได้ส่วนลดมาเยอะเหมือนกันค่ะ ลองปรึกษากันดูนะคะ

รีวิวผ่าตัดขากรรไกรด้านข้างและรายการที่ทำ

หลายคนถามว่า ทำศัลยกรรมจำเป็นต้องไปกับเอเจนซี่มั้ย?

เราว่ายังจำเป็นนะคะ เราเองก็สื่อสารอังกฤษได้ แต่รพ.เยอะมาก เลือกไม่ถูก เอเจนซี่ที่ดี ก็จะช่วยเราเลือกให้เรา รวมถึงเลือกแต่ที่ที่ดีในแต่ละด้านด้วย จริงๆรพ.วิว หรือหลายๆรพ. ผ่าตัดครบวงจร จะทำพร้อมกันเลยก็ได้ แต่คุณหมอแต่ละรพ. จะมีจุดแข็งต่างกัน ดังนั้น ไม่มีที่ไหนเก่งไปซะทุกอย่าง

ช่วยเราแก้ไขปัญหาที่ไม่คาดคิดได้ อย่างเช่น การกลับไทย พี่เคทติดต่อสถานทูตให้เราได้กลับไทยเร็วกว่านั้น แต่เราคิดว่าสถานการณ์ไม่น่าบานปลายนาน เลยรอก่อนแต่ดันยาวเลยจ้า รวมถึงไม่รู้จะกินอะไรที่ไหน เราไม่ค่อยได้ขอความช่วยเหลือเท่าไหร่ คือปกติไปเที่ยวก็เที่ยวเองซะส่วนใหญ่ จนพี่เคทไลน์ถามตลอด เอาอะไรมั้ย อยากได้อะไรมั้ย

อันนี้สำคัญมากค่ะ รพ.วิวเองมีล่ามไทย แต่วันสำคัญๆเช่นปรึกษา มาเฝ้าหลังผ่าตัด พี่ล่ามทีมงานจะมาดูแลเราตลอด รู้สึกอุ่นใจและมีทีมข้างเราค่ะ ฮ่าๆ เพราะถ้าล่ามรพ.เค้าจะไม่มีเวลามาเฝ้า พาเดินหรือพาเราจิบน้ำ เพราะเค้าก็มีคนไข้คนอื่นให้ดูแลเหมือนกัน โดยเฉพาะหลังผ่าตัด พี่ล่ามอยู่กับเราตลอดทำให้รู้สึกอุ่นใจมากๆค่ะ

คลินิกคุณหมออันไม่มีล่ามไทยประจำ ก็มีล่ามทีมงานพี่เคทคอยดูแลค่ะ คุณหมออันสื่อสารอังกฤษได้ดี สามารถสื่อสารกับคุณหมอตรงได้เลย หากไม่ได้คำไหนพี่ล่ามจะช่วยแปลค่ะ

คำชมจากคนไข้จริงที่ผ่าตัดขากรรไกรกับเรา

บทความที่เกี่ยวข้องกับรีวิวนี้

[contact-form-7 id=”5473″ title=”Contact form 1″ html_class=”bootstrap-frm”]

Salinthip รีวิว เอนโดไทน์ ทีเ่กาหลี ก่อน-หลังผ่าตัด
รีวิวศัลยกรรมเกาหลี แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอย และไขมันส่วนเกินบนใบหน้า

ปัญหาที่คนไข้กังวล ผิวหย่อนคล้อย …