1. Home
  2. สาระน่ารู้
  3. การ ศัลยกรรม โครงหน้า เทคนิคเกาหลี เพื่อหน้าเรียวแบบองค์รวม 3 จุด

การ ศัลยกรรม โครงหน้า เทคนิคเกาหลี เพื่อหน้าเรียวแบบองค์รวม 3 จุด

ศัลยกรรมโครงหน้า 3 จุด เทคนิคเกาหลี

หากพิจารณาใบหน้า เพื่อการ ศัลยกรรม โครงหน้า อย่างสมบูรณ์แบบที่สุ

พิจารณาโครงหน้า 3 จุด ซึ่งประกอบไปด้วย โหนก กราม และ คาง

1. ศัลยกรรม ลดโหนก

  • วางยาสลบ ผ่าตัด ประมาณ 2-3 ชม. 
  • แผลในปาก และบริเวณไรผมข้างหู ประมาณ 3 มิลลิเมตร
  • นอนรพ. 1 คืนเพียงพอ หรือบางครั้งสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้เลย
  • ทุบกระดูกด้านข้างออกให้หน้าเล็กลง  
  • ส่วนกระดูกโหนกหน้าให้นูนไว้ เพื่อหน้ามีมิติ   
  • บางคนโหนกหน้าแบน คุณหมอก็จะเลื่อนกระดูกโหนกมาข้างหน้า เพื่อนูนมีมิติ

2. วีไลน์ V-LINE  ( กราม + คาง )
แผลในปากทั้งหมด
การทำ V-LINE  จะเป็นการปรับแต่งโครงหน้าตั้งแต่โหนกแก้มมาจนถึงคางให้เสมอกันทั้งซ้ายและขวา เพื่อที่จะให้หน้าเรียว และเป็นรูปทรงไข่มากขึ้น การทำศัลยกรรม V-LINE จะทำให้โหนกแก้มที่ดูใหญ่ลดลง และความกว้างของใบหน้าก็จะดูเล็กลงตามไปด้วย หลังจากได้รับการผ่าตัดกระดูกบนใบหน้าก็จะดูลดต่ำลง หน้าดูมีมิติมากขึ้น
วีไลน์ คือการตัดเหลากราม และเลื่อนกระดูกคาง T แตกต่าง กับการตัดกรามเฉยๆ เพราะการ ตัดกรามเฉยๆ ก็คือ ตัดแค่กราม  ลดมุมกราม ลดความบานของหน้า  ซึ่งจริงแล้วๆ คลินิกในไทยหลายแห่ง เรียกการ ตัดกรามเฉยๆว่า วีไลน์ (ซึ่งเป็นเทคนิคเกาหลี แต่ความจริงแล้ว การตัดกรามเฉยๆไม่ได้ทำให้หน้าเรียวสมบูรณ์เท่ากับการทำวีไลน์)  และวีไลน์ แท้จริงก็คือ การตัดกรามร่วมกับการเลื่อนกระดูกคางนั่นเองค่ะ เป็นจุดแข็งระหว่าง ศัลยกรรมโครงหน้า เกาหลี และไทยค่ะ
3. เลื่อนกระดูกคาง T   

  • เลื่อนคางให้ยาวขึ้นหรือสั้นลงก็ได้
  • เลื่อนคางที่งุ้มเข้า ให้ยื่นออก หรือเลื่อนคางที่ยื่นเกินไปให้เข้ามากขึ้นก็ได้

การเสริมคางหรือปรับคางให้ยาวขึ้น มี 2 แบบ
1. เสริมซิลิโคน  ถูกแต่นานๆไปอาจเกิดพังผืด  ดูไม่เป็นธรรมชาติเป็นมาตรฐานของการศัลยกรรมความงามอย่างหนึ่งที่ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย คือการนำแท่งสิริโคนที่เหมาะสมกับคางหรืออาจจะเหลาให้เข้ากับคางเล็กน้อย มาวางไว้ที่ขอบหน้าของคาง และต่อไปก็เป็นขั้นตอนการผ่าตัดของแพทย์
2. เลื่อนกระดูกคาง T  ค่าใช้จ่ายสูงกว่า เป็นการเลื่อนกระดูกตัวเองให้ยาวขึ้น ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการทำวีไลน์นั่นเองการเลื่อนกระดูกคาง เพื่อลดขนาดคางที่มีขนาดใหญ่เกินไป ให้ใบหน้าดูมีความเรียวสวย และเล็กลง แต่ในกรณีที่คางสั้นมาก และมีฟันที่สบกันได้ดีอยู่แล้ว ศัลยแพทย์จะดัดกระดูกคางแล้วสไลส์ไปข้างหน้า เพื่อให้คางได้มีระดับความยื่น และความยาว ของคางสมดุลกับรูปหน้าทั้งหมด แล้ว ยึดกระดูกคางและขากรรไกรล่างด้วย สกรู( Screws) และ เพลส ( Plate)


จากใจ

ทีมงานผู้บริหาร Surgery Review