1. Home
  2. สาระน่ารู้
  3. การทำ ศัลยกรรมจมูก ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

การทำ ศัลยกรรมจมูก ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

ศัลยกรรมจมูกน่ากลัวไหม

จมูกเปรียบเสมือนหน้าต่างของใบหน้าที่ย่อมส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของหน้าตา การเสริมจมูก ทำให้หน้าดูเรียวสวย ง่ายต่อการแต่งหน้า และยังเป็นการเสริมสร้างบุคลิกที่ดีเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆทั้งหลาย มาดูกันว่าขั้นตอนการเสริมจมูกมีอะไรบ้าง
ขั้นตอนที่ 1
การปรึกษาและบอกวัตถุประสงค์ความต้องการในการศัลยกรรมจมูกแก่ศัลยกรรมแพทย์ ว่าต้องการจมูกแบบไหน เมื่อแพทย์ทำการประเมินจากผล x-ray เพื่อดูรายละเอียดของจมูก ถ้าเห็นว่าจมูกไม่มีอะไรผิดปกติก็สามารถทำได้ แต่ถ้าหากจมูกผิดปกติแพทย์เห็นว่าไม่สามารถทำได้ หรืออาจจะก่อให้เกิดอันตราย แพทย์ก็จะให้คำแนะนำและชี้แจงเหตุและผล

ศัลยกรรมจมูก-surgery


การเลือกใช้วัสดุที่มากกว่าการใช้แค่ซิลิโคนเหลาหรือสำเร็จรูป

ศัลยแพทย์จะเลือกซิลิโคนเป็นวัสดุในการเสริมสันจมูกให้สูงขึ้นเท่านั้น ในบางรายที่ผ่านการแก้ไขจมูกมาหลายครั้งจนเนื้อบาง อาจจำเป็นต้องใช้วัสดุที่เรียกว่ากอร์เท็กซ์ แทนการใช้ซิลิโคนแทน  ส่วนปลายจมูก ศัลยแพทย์เกาหลีจะนิยมใช้ กระดูกอ่อนในโพรงจมูก ตัวเองในการตกแต่งปลายจมูก ด้วยเทคนิคที่เรียกว่า โอเพ่น (Open Rhinoplasty) ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ต้องใช้ทักษะการแพทย์ขั้นสูงและมีประสบการณ์

การผ่าตัด เสริมจมูกแบบเทคนิคโอเพ่นนี้ จะมีความพิเศษกว่าการผ่าตัดด้วยเทคนิคทั่วไป  นั่นคือ ลดความเสี่ยงปลายจมูกทะลุ , แต่งปลายจมูกหยดน้ำ หรือทรงบาร์บี้ไลน์ได้ตามต้องการ และยังมีการยกกระดูกอ่อนปีกจมูก เพื่อลดขนาดปีกจมูก ทำให้จมูกดูเรียวขึ้นอีกด้วย

การผ่าตัดใช้เวลา 40-60 นาที โดยการวางยาสลบ จำเป็นต้องตรวจร่างกาย เอ็กซเรย์อย่างละเอียดและอดน้ำอาหาร ก่อนการผ่าตัดอย่างน้อย 6-8 ชม. เพื่อความปลอยภัยของคนไข้

ขั้นตอนการผ่าตัด

เมื่อเข้าไปในห้องผ่าตัด สิ่งแรกที่แพทย์ทำคือการทำความสะอาดบริเวณใบหน้าและโพรงจมูก เพื่อป้องกันการติดเชื้อ หลังจากนั้นแพทย์เริ่มฉีดยาสลบ (ในบางรายอาจต้องรมแก๊สยาสลบ รับรองว่าไม่ตื่นขึ้นมาระหว่างการผ่าตัดแน่นอน) ในการผ่าตัดแบบเทคนิคโอเพ่น นี้จะเปิดแผลบริเวณฐานจมูก ซึ่งต่างจากการผ่าตัดแบบปิดทั่วไปที่เปิดแผลบริเวณรูจมูกเพียงข้างเดียว

การทำศัลยกรรมจมูก-surgery


หลังการเสริมจมูกเทคนิคโอเพ่น ด้วยกระดูกอ่อนในโพรงจมูก สิ่งที่เราต้องรู้เพื่อเตรียมตัว นั่น คือ อาการที่อาจเกิดขึ้นได้หลังการผ่าตัด จะมีการบวมมากกว่าการศัลยกรรมด้วยเทคนิคปิดทั่วไป

  1. จมูกดูเบี้ยว เนื่องจากการยุบบวมของสองข้างไม่เท่ากัน
  2. มีเลือดหรือน้ำมูกออกมาจากจมูก ในช่วงระยะสองถึงสามวันแรก

หลังจากการเสริมจมูกเสร็จแล้วนั้น ไม่ต้องตกใจกันนะคะว่าทำไมมันถึงบวม บางคนอาจจะไม่บวม เดี๋ยวอีกหน่อยจมูกเข้าที่ก็สวยคะ แต่ต้องใช้เวลาประมาน 3-6 เดือน ก็จะมีจมูกที่สวย เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ การเสริมจมูกไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิดเลยคะ แต่ก่อนทำก็ควรหาข้อมูลให้รอบก่อนก่อนตัดสินใจนะคะ เพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาสวยงามคะ

[contact-form-7 id=”5473″ title=”Contact form 1″ html_class=”bootstrap-frm”]

เสริมจมูก ราคา หลักพัน-หลักแสน
เสริมจมูก ราคา หลักพัน-หลักแสน ทำไมถึงถูก ถึงแพง มีเทคนิคอะไร ต่างกันยังไง

ราคา เสริมจมูก …