1. Home
  2. สาระน่ารู้
  3. ดูดไขมันเฉพาะส่วน VS การลดไขมันด้วยการลดน้ำหนัก พร้อม รีวิว + ราคา

ดูดไขมันเฉพาะส่วน VS การลดไขมันด้วยการลดน้ำหนัก พร้อม รีวิว + ราคา

ดูดไขมันเฉพาะส่วน

รูปร่างและสัดส่วนที่ดีใครใครก็อยากมีถูกต้องไหมคะ สาวสาวหลายคนอาจเกิดความไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเองเนื่องจากการมีไขมันส่วนเกินสะสมในบริเวณต่างๆของร่างกายอย่างเช่น ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง จนรวมไปถึงบริเวณคาง (เหนียง) แก้ม ซึ่งไขมันพวกนี้จะทำให้ส่วนต่างๆของร่างกายดูใหญ่และหนาเกินความเหมาะสม ทำให้ขาดความมั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้า
 

วิธีดูดไขมัน และ ลดไขมันสะสมมาเอาใจสาวๆ ที่อยากหุ่นดี แบบปลอดภัย


1. ลดไขมันด้วยการลดน้ำหนัก

ควบคุมอาหาร และ ออกกำลังการอย่างสม่ำเสมอ วิธีนี้อาจจะต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะเห็นผล แต่ข้อดีของวิธีนี้คือ ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และระบบการเผาผลาญของ ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ร่างกายกระชับ กระฉับกระเฉง เห็นมั้ยคะว่าวิธีนี้ นอกจากหุ่นจะสวยแล้วยังสุขภาพดีอีกด้วย แต่บอกไว้ก่อนนะคะว่าวิธีนี้ อาจจะไม่ได้เป็นการลดไขมันแบบเฉพาะส่วน เพราะวิธีนี้ร่างกายจะเผาผลาญไขมันทุกส่วนของร่างกาย แนะนำว่าถ้าหากลดส่วนไหนต้องออกกำลังกายในส่วนนั้นให้มากกว่าปกติค่ะ

2. ดูดไขมันเฉพาะส่วน

วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาไขมันส่วนเกินสะสมในร่างกายจำนวนมาก แต่ไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย หรือต้องการแค่กำจัดไขมันเฉพาะส่วนเท่านั้น เช่น
การดูดไขมันเพื่อลดต้นแขน : เพื่อให้ได้ต้นแขนที่เรียวกระชับ
การดูดไขมันบริเวณต้นขา : เพื่อเป็นการลดขนาดของต้นขาทำให้ได้รูปร่างที่เหมาะสมโดยการดูดไขมันต้นขานั้นคุณหมอจะทำการวิเคราะห์ปริมาณในบริเวณที่จะดูดออกมาเสียก่อน เพราะการไขมันบริเวณต้นขาและสะโพกมักจะมีมากกว่าส่วนอื่นๆของร่างกายนั่นเองค่ะ
การดูดไขมันหน้าท้อง : จะช่วยลมเซลลลูไลท์ที่สะสมอยู่ในบริเวณหน้าท้องและช่วงเอว ทำให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกายมากขึ้นค่ะ และอีกหนึ่งจุดที่นิยมทำการดูดไขมัน นั่นคือ การดูดไขมันกรอบหน้า เพื่อให้เห็นกรอบหน้าชัดเจนมากขึ้น วิธีนี้สามารถทำให้หน้าเรียวได้โดยไม่ต้องทำศัลยกรรมตัดกระดูดค่ะ
 

ดูดไขมัน-ส่วนเกิน

 

ทำไม? การดูดไขมันเฉพาะส่วน ถึงได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

เนื่องจากเห็นผลไว และไม่ต้องพักฟื้นนาน อีกทั้งยังมีเทคนิคใหม่ๆในการดูดไขมัน ที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวของตัวคนไข้เอง บางรายเอาไขมันที่ดูดออกไปมาเติมเต็มใบบริเวณที่ต้องการได้อีกด้วย เช่นการเติมไขมันบริเวณหน้าผาก ขมับ ใต้ดวงตา ร่องแก้ม เพื่อให้หน้าดูอวบอิ่ม และยังเป็นการช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าอีกด้วย ทั้งนี้การดูดไขมันอาจจะทำให้บริเวณที่ได้รับการดูดไขมันออกไปมีการช้ำ บวม ในช่วง 3-5 วันแรก แต่ไม่ต้องตกใจนะคะ

อาการช้ำบวมเหล่านี้จะค่อยๆดีขึ้น และหายไปเองค่ะ อีกหนึ่งอย่างสำหรับคนที่ดูดไขมันไปแล้วขอเตือนว่าอย่าชะล่าใจนะคะเพราะว่าไขมันที่ดูดออกไปแล้วสามารถกลับมาได้อีกถ้าหากเรายังมีพฤติกรรมบริโภคอาหารที่ให้พลังงานมากเกินกว่าที่ใช้ในแต่ละวัน ไขมันก็จะกลับมาพอกพูนในส่วนที่เซลล์ไม่ถูกทำลาย นั่นเองค่ะ

 

ดูดไขมันเฉพาะส่วน

 

10 เรื่องที่ควรทราบก่อนการดูดไขมัน ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี


1. การดูดไขมันไม่ใช่การลดน้ำหนัก

หลายคนเข้าใจผิดว่าการดูดไขมันคือการลดน้ำหนัก แต่จริงๆ การดูดไขมันช่วยลดสัดส่วนได้ เนื่องจากเป็นการเอาเซลล์ไขมันออกจากร่างกายในบริเวณที่ไม่สามารถลดได้จากการออกกำลังการ หรือ การควบคุมอาหารตามปกติ การดูดไขมัน จะทำให้สัดส่วนกระชับขึ้น น้ำหนักอาจเปลี่ยนลงบ้าง ในช่วง 1-2 อาทิตย์แรก อาจจะเห็นน้ำหนักขึ้น ไม่ต้องตกใจนะคะ นั่นมีสาเหตุมาจากอาการบวมอักเสบนั่นเองค่ะ

 

2. การลดน้ำหนักตามหลังการดูดไขมัน

การลดน้ำหนักหลังการดูดไขมันถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หลังการดูดไขมันแนะนำให้คนไข้ควบคุมอาหารและออกกำลังกายร่วมด้วย เพื่อความกระชับของสัดส่วนนั่นเองค่ะ

 

3. งดยา อาหารเสริมบางชนิดก่อนการดูดไขมัน 2 อาทิตย์

ควรงดยาและอาหารเสริมบางชนิด เช่นยาลดการแข็งตัวของเลือด ยาแอสไพริน ยาแก้ปวดบางชนิด ยารักษาอาการซึมเศร้า อาหารเสริมบางชนิด อาจมีผลต่อการแข็งตัวของเลือดได้ เช่นน้ำมันปลาหรือวิตามิน E  ดังนั้นจึงควรหยุดก่อนการทำประมาณ 1-2 อาทิตย์ เพื่อลดการเขียวช้ำ

 

4. งดการสูบบุหรี่ 2 อาทิตย์ก่อนการดูดไขมัน

การสูบบุหรี่ก่อนการผ่าตัดทำให้แผลจากการผ่าตัดหายช้า

 

5. แจ้งแพทย์ตามตรง ถึงเรื่องโรคประจำตัว

แจ้งแพทย์ให้ทราบถึงโรคประจำตัวในอดีตหรือปัจจุบัน เป็นการ เตรียมตัวก่อนดูดไขมัน ที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยของตัวคนไข้เอง

 

6. เตรียม ชุดกระชับ ก่อนการดูดไขมัน

ชุดกระชับ มีประโยชน์อย่างมากในช่วง 24 – 36 ชั่วโมงแรกหลังการผ่าตัด โดยมีหน้าที่ในการกดทับไม่ให้เลือดออกและทำให้การหายของแผลเป็นไปอย่างรวดเร็ว ชุดกระชับที่ดี ต้องมีความยืดได้อย่างมาก

 

7. เลือกคลินิกดูดไขมันที่ปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือ

ควรศึกษาสถานที่ , ประวัติของแพทย์ให้ดีก่อนตัดสินใจ เพื่อความปลอดภัยและเป็นการลดความเสี่ยงในการผ่าตัด

 

8. ไขมันที่ดูดออกมาสามารถนำไปเติมส่วนอื่นได้

ไขมันที่ถูกดูดออกจากร่างกายของเราสามารถถูกนำกลับมาฉีดเพื่อเติมเต็มในส่วนอื่นของร่างกายได้ เช่น บริเวณหน้าผาก ขมับ ใต้ตา ร่องแก้ม แก้มตอบ หรือ ในบริเวณที่เป็นรอยบุ๋มต่างๆของร่างกาย

 

9. ผลข้างเคียงของการดูดไขมัน

การดูดไขมันอาจมีผลข้างเคียง เช่น ความบวมช้ำที่เกิดขึ้นหลังการรักษาการดูดไขมันนั้นต้องใช้ระยะเวลาในการเข้าที่ของเนื้อเยื่อ ดังนั้นคนไข้จึงจำเป็นต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด หลังการผ่าตตัดไม่จำเป็นจะต้องไปหายาอื่นๆมารับประทานหรือนวด โดยเฉพาะยาจีนชุดที่มีราคาแพง ที่นิยมทานก่อนและหลังการทำศัลยกรรมโดยเชื่อว่าทำให้หายบวมเร็ว ทั้งนี้ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใดๆ ที่บอกว่าได้ผล

 

จุดที่นิยมดูดไขมัน

 

10 จุดไหนบ้างที่นิยมดูดไขมัน ที่ควรทำความเข้าใจ


  • บริเวณคอ
  • บริเวณต้นแขน
  • บริเวณเอว
  • บริเวณหน้าท้อง
  • บริเวณต้นขา
  • บริเวณหัวเข่า
  • บริเวณปีกหลัง
  • บริเวณหลัง
  • บริเวณสะโพก
  • บริเวณก้น

 
ก่อนและหลัง ดูดไขมัน
 

ลำดับและขั้นตอนของการดูดไขมัน ที่ควรทำความเข้าใจ


  1. อันดับแรก คือการเข้าปรึกษาคุณหมอในการดูดไขมันก่อนเพื่อให้คุณหมอประเมินและวัดขนาดของไขมันที่สะสม
  2. ตรวจร่างกายอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยของคนไข้
  3. กำหนดบริเวณที่จะดูดไขมันและทำการวาด Mark ตำแหน่งพื้นที่ในการดูดไขมัน
  4. ทำความสะอาดผิวด้วยน้ำยาก่อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนจะทำการดูดไขมัน
  5. วางยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์ เพื่อให้คนไข้ได้ผ่อนคลายจากความกังวล และ ลดอาการเกร็งในระหว่างการผ่าตัด
  6. แพทย์ทำการผ่าตัดดูดไขมันในตำแหน่งที่กำหนดไว้

 

[contact-form-7 id=”5473″ title=”Contact form 1″ html_class=”bootstrap-frm”]